Bạn đang xem: Cách tạo trò chơi ô chữ trong activinspire

Ứng dụng phần mềm ActivInspire tạo thành trò chơi ô chữ nhằm mục đích củng rứa kỹ năng và kiến thức bài 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI Đơn vị: Trường THPT Kiệm Tân SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG PHẦN MỀM ACTIVINSPIRE TẠO TRÒ CHƠI Ô CHỮ NHẰM CỦNG CỐ KIẾN THỨC BÀI 12: KIỂU XÂU - TIN HỌC 11 Người thực hiện: TRƯƠNG TIẾN VỤ Lĩnh vực nghiên cứu: Quản lý dạy dỗ  Phương pháp dạy dỗ học tập bộ môn  Lĩnh vực khác:  Có thêm kèm:  Mô hình  Đĩa CD (DVD) 1  Phim ảnh  Hiện trang bị khác Ứng dụng ứng dụng ActivInspire sản xuất trò đùa ô chữ nhằm mục tiêu củng thế kiến thức bài xích 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 Năm học: năm trước -2015 2 Ứng dụng phần mềm ActivInspire tạo trò đùa ô chữ nhằm mục tiêu củng chũm kỹ năng và kiến thức bài bác 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 SƠ LƯỢC LÝ LỊCH KHOA HỌC I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CÁ NHÂN 1. Họ tên: TRƯƠNG TIẾN VỤ 2. Ngày, tháng, năm sinh: 20/07/1986 3. Giới tính: Nam 4. Địa chỉ: Ấp Gia Yên – Xã Gia Tân 3 – Huyện Thống Nhất – Tỉnh Đồng Nai 5. Điện thoại: 0965353634 6. Email: Tienvu.kiemtan
email.com 7. Chức vụ: Giáo viên 8. Đơn vị công tác: Trường THPT Kiệm Tân II. TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO - Học vị (trình độ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ) cao nhất: CỬ NHÂN SƯ PHẠM - Năm thừa nhận bằng: 2009 - Trường đào tạo: ĐHSP – ĐH Huế - Chulặng môn đào tạo: Sư Phạm Tin Học III. KINH NGHIỆM KHOA HỌC - Lĩnh vực chuyên môn gồm khiếp nghiệm: Tin học - Số năm có tởm nghiệm: 6 năm - Các ý tưởng kinh nghiệm vào 5 năm sát đây: + Sử dụng sơ trang bị bốn duy để nâng cao công dụng dạy học tin học lớp 11 phần ôn tập chương thơm III: Cấu trúc rẽ nhánh cùng lặp. 3 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire sinh sản trò đùa ô chữ nhằm mục đích củng gắng kỹ năng bài xích 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 MỤC LỤC I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI................................................................................................ II. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN........................................................................ 1. Cửa hàng lý luận khoa học........................................................................................ 1.1 Trò chơi ô chữ.................................................................................................... 1.1.1. Khái niệm trò đùa ô chữ.............................................................................. 1.1.2. Căn cđọng để tiến hành vấn đề............................................................................. 2. Thương hiệu trong thực tiễn..................................................................................................... 2.1. Tình hình phân tích cùng áp dụng trò đùa ô chữ bên trên thế giới.......................... 2.2. Tình hình phân tích và áp dụng trò đùa ô chữ sống đất nước hình chữ S.......................... 2.3. Tình hình nghiên cứu với thực hiện trò nghịch ô chữ làm việc đơn vị chức năng................................ III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP............................................................. 1. Phạm vi với đối tượng người tiêu dùng nghiên cứu và phân tích........................................................................ 2. Nội dung phân tích............................................................................................ 2.1 Trò chơi ô chữ................................................................................................... 2.1.1. Ngulặng tắc tổ chức triển khai trò chơi ô chữ................................................................. 2.1.2. Cấu trúc của trò đùa ô chữ........................................................................... 2.1.3. Quy trình gây ra trò nghịch ô chữ vào vận động dạy dỗ học hóa học.......... 2.1.4. Các bước tổ chức trò nghịch ô chữ.................................................................... 2.2. Phần mềm ActivInspire...................................................................................10 2.2.3 Các làm việc đối tượng sử dụng tạo ra trò nghịch ô chữ............................................11 2.3 Xây dựng cùng thực hiện trò chơi ô chữ vào dạy dỗ học tập...........................................15 IV. HIỆU QUẢ CỦA ĐỀ TÀI.....................................................................................21 V. ĐỀ XUẤT, KHUYẾN NGHỊ KHẢ NĂNG ÁPhường DỤNG.........................................23 PHỤ LỤC 1..................................................................................................................26 PHỤ LỤC 2.................................................................................................................. PHỤ LỤC 3.................................................................................................................. 4 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire sinh sản trò nghịch ô chữ nhằm mục tiêu củng vắt kỹ năng và kiến thức bài xích 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 ỨNG DỤNG PHẦN MỀM ACTIVINSPIRE TẠO TRÒ CHƠI Ô CHỮ NHẰM CỦNG CỐ KIẾN THỨC BÀI 12: KIỂU XÂU - TIN HỌC 11 I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI Hiện giờ, với hầu như ảnh hưởng tác động to mập của thành quả technology ban bố (CNTT) mang đến thì nhu yếu biến đổi PPDH không những tạm dừng sinh hoạt Việc thay đổi những cách thức mà hơn nữa bắt buộc phối hợp các thành phầm công nghệ thông tin cùng với những PPDH làm thế nào để cho công dụng để giúp mang đến quy trình dạy học được ra mắt tấp nập, tự nhà với sáng chế. Theo Quyết định số 698/QĐ-TTg ngày 01/6/2009 của Thủ tướng tá nhà nước về vấn đề phê để mắt tới Kế hoạch toàn diện trở nên tân tiến mối cung cấp nhân lực công nghệ thông tin mang đến năm năm ngoái và định đào bới năm 20đôi mươi tất cả nêu: “Đẩy bạo gan bài toán ứng dụng công nghệ thông tin trong ngôi trường đa dạng nhằm mục đích thay đổi phương thức dạy và học theo phía giáo viên (GV) trường đoản cú tích thích hợp CNTT vào cụ thể từng môn học tập thay do học tập trong môn tin học. GV các cỗ môn chủ động tự biên soạn, từ chọn tài liệu và ứng dụng (mã mối cung cấp mở) để huấn luyện và đào tạo áp dụng CNTT”. Và vừa mới đây tốt nhất là đề án "Đổi mới căn uống bản, toàn vẹn dạy dỗ với đào tạo” được trải qua trên Hội nghị Trung ương 8 cùng với các ngôn từ trọng tâm: Đổi mới lịch trình sách giáo khoa (SGK), chuẩn chỉnh hóa đội ngũ GV bởi các hình thức huấn luyện và giảng dạy tại nước ngoài với mời GV nước ngoài về huấn luyện ngoại ngữ, áp dụng CNTT vào đào tạo và giảng dạy. Không tương tự những ứng dụng trình chiếu không giống như: Powerpoint xuất xắc Violet, ActivInspire đưa về sự chủ động liên tưởng giữa GV, HS cùng với bài bác giảng cơ mà không phải theo một định kỳ trình gồm sẵn. Phần mềm ActivInspire đã đoạt 2 phần thưởng Worlddidac mang đến thành phầm dạy dỗ tốt nhất có thể. điều đặc biệt, chương trình đã làm được Việt hóa trọn vẹn góp GV nước ta rất có thể dễ dàng tiếp cận công nghệ giáo dục này. Việc áp dụng trò chơi ô chữ trong các ngày tiết học tập ôn tập giúp các em rất có thể cầm cố bắt và hệ thống kiến thức và kỹ năng của bài trải qua câu hỏi vấn đáp những ô chữ. Từ đó những em vẫn xung khắc sâu và gọi bài bác một phương pháp tốt hơn. Việc thực hiện trò đùa ô chữ đã và đang được rất nhiều gia sư sử dụng trong các huyết dạy dỗ của mỉnh, tuy vậy các ô chữ được xây cất bằng các ứng dụng PowerPoint, Violet... thì tính thúc đẩy không cao. Xuất vạc tự trong thực tế giảng dạy tại trường THPT Kiệm Tân bên cạnh đều trở ngại về các đại lý đồ vật hóa học còn các không được đầy đủ, tình hình chung về unique học tập sinc của ngôi trường còn thấp, học sinh còn thụ động trong quy trình dìm thức, giáo 5 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire sản xuất trò đùa ô chữ nhằm củng ráng kỹ năng và kiến thức bài 12: Kiểu Xâu - Tin học tập 11 viên còn thấp thỏm vào bài toán vận dụng phần mềm ActivInprire vào việc soạn giảng bài xích giảng điện tử. Xuất phạt từ phần đa lí do bên trên, tôi bạo dạn chia sẻ kinh nghiệm tay nghề của chính bản thân mình về đề tài: “Ứng dụng phần mềm ActivInspire sinh sản trò chơi ô chữ nhằm củng cụ kiến thức và kỹ năng bài 12: kiểu dáng xâu - tin học 11”. II. CƠ STại LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 1. Cơ sở lý luận công nghệ 1.1 Trò nghịch ô chữ 1.1.1. Khái niệm trò nghịch ô chữ Trò đùa ô chữ là hiệ tượng tín đồ tổ chức triển khai chỉ dẫn phần nhiều ô vuông nhằm trống, yên cầu người đùa buộc phải điền cho đúng những chữ nhưng bạn tổ chức triển khai sẽ gợi ý cho từng ô chữ bằng một “chìa khóa”. Căn cứ đọng vào “chìa khóa” cùng năng lực của phiên bản thân bạn nghịch có thể dứt ô chữ. 1.1.2. Căn uống cứ để tiến hành vấn đề Theo Luật dạy dỗ thì “Phương pháp giáo dục rộng rãi đề nghị đẩy mạnh tính tích cực, trường đoản cú giác, dữ thế chủ động sáng chế của học sinh, phù hợp với đặc điểm từng lớp, từng môn học… ảnh hưởng mang đến cảm tình, đưa về hứng thú tiếp thu kiến thức đến học tập sinh”. Như vậy, cơ bản của phương thức dạy dỗ học tập là tạo cho học viên hào kiệt hễ, cải biên hành vi tiếp thu kiến thức, hạn chế lại thói quen tiêu cực, học vẹt, học tập lý thuyết suông. 6 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire chế tác trò chơi ô chữ nhằm mục tiêu củng gắng kiến thức bài xích 12: Kiểu Xâu - Tin học tập 11 Trong giải thích phương thức dạy dỗ học hiện nay, vụ việc đem học viên làm trung trọng tâm là vấn đề bỏ trên bậc nhất. Nghĩa là: bạn học tất cả quyền sáng chế, từ giác… điều này yêu cầu biểu thị trải qua cách thức dạy dỗ học tập của từng gia sư. Phần mượt ActivInspire : - Là căn nguyên mang đến ngẫu nhiên vận động tiếp thu kiến thức làm sao của nỗ lực kỷ 21. Được kiến tạo nhằm áp dụng vào lớp học, ActivInspire có thể chấp nhận được cô giáo giảng bài ở bảng Trắng xúc tiến. - Soạn bài giảng new có rất nhiều chuyển động phong phú, hữu ích và cung ứng những trọng trách Đánh Giá tiếp thu kiến thức cùng với học viên, các team và toàn bộ lớp học tập. - Với sự tuyển lựa các hình ảnh cân xứng cùng với lứa tuổi, ActivInspire mang lại mang lại gia sư khả năng tiếp cận nhiều vận động huấn luyện và giảng dạy, phép tắc, hình ảnh, âm thanh và chủng loại, với cả một quả đât những tài nguyên ổn bổ sung tất cả bên trên Promethean Planet. - Nhờ có công dụng dùng cây bút và chạm nâng cấp (dành riêng cho người dùng ActivBoard 500 Pro), với tác dụng của phương tiện hiệu chỉnh pmùi hương trình toán học tập new nhằm xuất hiện thêm một quả đât new có khá nhiều cơ hội học tập. 2. Trung tâm thực tế 2.1. Tình hình nghiên cứu và thực hiện trò chơi ô chữ bên trên thế giới Ô chữ là 1 trong những trò nghịch ngữ điệu trí tuệ đã trsinh hoạt phải thường dùng ngơi nghỉ các nước trên nạm giới: - Ở Nga, trò nghịch ô chữ mang tên là “Kpoccbopabi”, một chuyên mục cần yếu thiếu thốn trên những báo. - Ở Mỹ, các cuộc thi ô chữ hay được tổ chức triển khai trực con đường trên mạng cùng với các giải thưởng béo. Có cho hơn ba mươi triệu con người ham những ô chữ được in ấn trên báo, tập san giỏi trên bìa của rất nhiều cuốn sách. Tờ báo lừng danh “Thủ đô New York Times” tất cả một ủy viên hội đồng chỉnh sửa quánh trách và không ít chỉnh sửa viên chuyên thiết kế phần lớn bảng ô chữ new nhằm giao hàng mang lại các hiểm giả. - Tại Nhật, trò nghịch này cũng tương đối phong phú, điển hình nổi bật là các ô số “Sudoku” được những độc giả bên trên quả đât quan tâm. Trên quả đât có nhiều trang web có những mục riêng rẽ giành riêng cho trò chơi ô chữ cùng hầu như ứng dụng tạo riêng rẽ cho Việc xây dựng trò nghịch ô chữ được bán qua 7 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire tạo trò chơi ô chữ nhằm mục tiêu củng rứa kiến thức bài xích 12: Kiểu Xâu - Tin học tập 11 mạng internet, điển hình www.solrobots.com … là các website: www.crosswordweaver.com, 2.2. Tình hình nghiên cứu và phân tích và thực hiện trò chơi ô chữ nghỉ ngơi toàn nước Trò nghịch ô chữ du nhập vào cả nước từ siêu sớm: Ô chữ đầu tiên được xuất hiện vào ngày 17 mon 3 năm 1933 trên báo Phong Hóa, với tiếp đến ô chữ xuất hiện đông đảo đặn bên trên tờ báo này. Trong trong năm gần đây, đa số “Game show” thân thuộc và hơi lôi kéo người theo dõi như: “Chiếc nón kỳ diệu”, “Ai là triệu phú”, hoặc “Đường Tột Đỉnh Olympia”… đã sử dụng trò chơi ô chữ hoặc biến tấu từ trò đùa ô chữ. Hình như, còn có không ít báo, tạp chí… thực hiện mô hình giải trí này nhằm thu hút ít sự theo dõi và quan sát của người hâm mộ cũng giống như tạo vết ấn đơn nhất cho ấn phđộ ẩm của mình, có thể đơn cử như: Áo White, Tuổi tphải chăng,Tkhô hanh niên, Mực tím, Hoa học trò… đã xuất hiện hầu hết ô chữ với nhiều nghành nghề khác nhau. Đặc biệt, hiện giờ đã xuất hiện đều cuốn nắn sách nói đến trò nghịch ô chữ như: Trò Chơi Ô chữ của Trần Phiêu cùng Trần Thị Kyên Thoa biên soạn được công ty xuất phiên bản trẻ ấn hành. Hagiống như quyển: “Tiếng việt – Hành trình qua những ô chữ” của TS ngữ điệu học tập Phạm Văn uống Tình biên soạn … 2.3. Tình hình phân tích và thực hiện trò đùa ô chữ ở đơn vị Trong thực tế huấn luyện trên ngôi trường trung học phổ thông Kiệm Tân tôi phân biệt thực trạng bài toán áp dụng trò đùa ô chữ trong dạy học của truờng như sau: - Trong dạy học, một trong những cô giáo đã và đang xây cất trò chơi ô chữ Giao hàng mang đến câu hỏi củng núm bài học kinh nghiệm cùng cần sử dụng trong các hoạt động ngoại khóa, xung quanh giờ. - Tuy nhiên, vấn đề đưa trò nghịch ô chữ vào trong các chuyển động dạy dỗ học tập vào trường nhiều chưa được phổ biến, bề ngoài ô chữ kỉm nhiều chủng loại vì chưng Việc thiết kế mất quá nhiều thời gian, đồng thời các gia sư còn gặp gỡ khó khăn trong việc thiết kế cùng vận dụng trò chơi ô chữ vào những ngày tiết dạy một giải pháp linch hoạt. Từ hầu như vấn đề trên mang lại tôi thấy rằng: nghiên cứu và phân tích kiến thiết và tổ chức trò đùa ô chữ trong chuyển động dạy học tập môn tin học nói riêng với trong dạy dỗ nói tầm thường là phía đi đúng cùng tất cả chân thành và ý nghĩa trong thực tiễn. III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP 1. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 8 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire tạo nên trò đùa ô chữ nhằm mục đích củng nuốm kiến thức và kỹ năng bài xích 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 - Phạm vi áp dụng: Nghiên cứu vãn bài 12: Kiểu Xâu - Tin học tập lớp 11. - Phạm vi cùng kỹ năng nhân rộng: Nghiên cứu vớt những phần còn lại thuộc tin học tập Lớp 11 với không ngừng mở rộng cho những khối hận lớp 10 cùng 12. 2. Nội dung triển khai 2.1. Trò đùa ô chữ 2.1.1. Nguyên ổn tắc tổ chức trò nghịch ô chữ Khi tổ chức triển khai trò chơi ô chữ cho học viên chúng ta yêu cầu phụ thuộc vào câu chữ bài xích học tập, ĐK, thời hạn trong những ngày tiết học tập rõ ràng để mang ra các trò chơi tương xứng cùng với kiến thức bài học với trình độ chuyên môn dấn thức của học viên. Song, hy vọng tổ chức một trò đùa ô chữ tất cả hiệu quả cao thì yên cầu mỗi thầy giáo bắt buộc có kế hoạch chuẩn bị khía cạnh, sâu sắc, cặn kẽ và đảm bảo những lý lẽ sau: 1. Xác định đúng phương châm của bài học. 2. Chọn ô chữ cần tương xứng với kiến thức và kỹ năng bắt buộc cung cấp đến học sinh. 3. Tổ chức, biên soạn thắc mắc mang đến trò đùa ô chữ đề xuất phụ thuộc vào “Chuẩn kiến thức - kĩ năng” của bộ môn. 4. Ô chữ đề nghị được sẵn sàng tinh tướng, thực hiện ngôn từ đề nghị hoàn hảo nhất đúng đắn 5. Tổ chức trò đùa nên xác định được thời hạn. 6. Ô chữ cần tất cả mức độ thu hút, ham được sự tmê say gia của học viên, chế tác không khí dễ chịu, tạo được hứng thú cho học sinh.

Xem thêm: Cách Để Tay Khi Chơi Đàn Guitar, Cách Định Vị Ngón Tay Khi Chơi Đàn Guitar



Xem thêm: Cách Chơi Lớp Học Mật Ngữ Cuộc Đua Sao Chổi, Lớp Học Mật Ngữ

7. Không thừa sử dụng trò nghịch này vào dạy học tập. 8. lúc tổ chức trò nghịch giáo viên luôn luôn phải động viên học viên hoàn toàn có thể bằng cách cho điểm hoặc ngợi khen những em trước lớp. 2.1.2. Cấu trúc của trò đùa ô chữ Một trò chơi ô chữ thường thì tất cả kết cấu nlỗi sau: 1. Chủ điểm ô chữ (từ bỏ khóa của ô chữ). 2. Các thắc mắc khớp ứng cùng với từng ô chữ. 3. Mục tiêu: Mục tiêu của trò chơi ô chữ trau dồi kiến thức về vấn đề gì? 4. Cách chơi: Chỉ rõ nguyên tắc, lao lý vào khi chơi. 2.1.3. Quy trình gây ra trò chơi ô chữ vào hoạt động dạy dỗ học tập. Cách 1: Chuẩn bị. 1. Xác định mục tiêu bài xích học; 2. Phân tích những kiến thức cơ bản; 3. Liệt kê các có mang, định nghĩa; 9 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire tạo ra trò đùa ô chữ nhằm củng cầm cố kiến thức bài bác 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 4. Liệt kê các tự khóa cho mỗi tư tưởng, định nghĩa để làm nguyên vật liệu mang đến Việc thiết kế ô chữ. Cần cần crúc ý: Từ khóa được lựa chọn bắt buộc là trường đoản cú trình bày câu chữ bao gồm của bài xích, những từ bao phủ đề nghị có tương quan đến từ khóa, bài toán giải đáp các tự xung quanh là làm mối để đưa ra trường đoản cú khóa. Bước 2: Sắp xếp các trường đoản cú nhằm tạo thành ô chữ. Các từ bỏ khóa vẫn lựa chọn và những từ bao phủ tự khóa (có mang, quan niệm, sự vật dụng, thừa trình…) đang xác minh được bố trí thành một ô chữ. Sau Khi gạn lọc được tự khóa, viết từ khóa thành một sản phẩm dọc. Mỗi chữ cái trong từ khóa sẽ được so sánh với các trường đoản cú bao quanh tất cả liên quan vào danh sách tự vẫn lập. Nếu một trong số tự bao quanh tất cả chữ cái trùng cùng với tự khóa thì sẽ được chắt lọc làm từ bỏ sản phẩm ngang với viết vào ô chữ theo mặt hàng ngang. Tiếp tục đối chiếu cho tới Lúc tuyển chọn được những từ bỏ sản phẩm ngang đủ với số vần âm trong từ khóa sản phẩm dọc. Bước 3: Viết gợi ý cho mỗi từ bỏ trong ô chữ. Căn uống cứ đọng vào các từ ngữ đã làm được chắt lọc, câu chữ bài học và trình độ của học sinh để viết lưu ý. Gợi ý đề xuất nlắp gọn gàng, ngắn gọn xúc tích, tự ngữ rõ ràng, ko đánh đố cơ mà yên cầu fan chơi yêu cầu tứ duy nhằm đưa ra đáp án. Cách 4: Xây dựng ô chữ. Tùy ở trong vào ĐK của từng ngôi trường, từng giáo viên mà ta hoàn toàn có thể xây dựng ô chữ bằng tay tuyệt bằng những phần mềm cung ứng dạy dỗ học. Ngày ni, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, bạn đào tạo và giảng dạy thuận tiện tiếp cận cùng với các phần mềm hỗ trợ hoạt động dạy học như: Phần mềm MS PowerPoint; phần mềm Violet; Phần mượt Crossword forge; phần mềm Multimedia Buider với nhất là phần mềm tôi reviews trong chuyên đề này ActivInspire. Chúng ta có thể sử dụng các ứng dụng này nhằm xây cất trò nghịch ô chữ nhằm mục đích tăng thêm sự sinh động trong bài bác giảng. 2.1.4. Các bước tổ chức trò chơi ô chữ Trò nghịch ô chữ thường xuyên tổ chức triển khai theo các bước sau: Bước 1: Giới thiệu ô chữ. - Nêu chủ điểm ô chữ. 10 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire sinh sản trò chơi ô chữ nhằm mục tiêu củng ráng kiến thức bài bác 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 - Hướng dẫn cách chơi, các nguyên tắc, dụng cụ vào lúc thi đấu. Cách 2: Tổ chức mang đến học sinh đùa. Cách 3: Tổng kết. 2.2. Phần mượt ActivInspire Trong thời điểm này có rất nhiều ứng dụng góp bạn cũng có thể thi công đựợc trò đùa ô chữ như: ActivInspire, MS powerpoint, Violet… Trong số đó ứng dụng ActivInspire là phần mềm theo tôi là cho phép chúng ta áp dụng trò nghịch ô chữ vào dạy dỗ học tập đem lại kết quả tối đa. 2.2.1. Các quy định thường được sử dụng các độc nhất vô nhị Trong những bức ảnh sau đây, tkhô nóng tắt của vỏ hộp pháp luật bao gồm một số trong những qui định thường được sử dụng. Chụ phù hợp bên trên screen nền (Annotate over Desktop) Công vắt cù phim màn hình hiển thị (Screen Recorder) Trình thu âm (Sound Recorder) Công cầm cố vun màn hình hiển thị (Revealer) Công cố kỉnh thu pđợi trang (Page Zoom) Công chũm tự sướng cù phlặng 2.2.2 Các trình thông qua của activInspire Trình coi xét trang (Page Browser) Trình chuyên chú tài ngulặng (Resource Browser) Trình chăm chú đối tượng (Object Browser) Trình để mắt ghi crúc (cảnh báo Browser) 11 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire tạo trò nghịch ô chữ nhằm mục đích củng nắm kiến thức và kỹ năng bài bác 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 Trình ưng chuẩn ở trong tính (Properties Browser) Trình chu đáo thao tác làm việc (kích hoạt Browser) Trình để ý biểu quyết (Voting Browser) 2.2.3. Các thao tác làm việc đối tượng người dùng cần sử dụng chế tạo ra trò nghịch ô chữ (Các thao tác làm việc đối tượng người tiêu dùng tạo điều kiện cho ta gán những cảm giác liên quan cho đối tượng) Trong siêng đề này tôi chỉ reviews một số trong những làm việc đối tượng hay được dùng làm sinh sản trò chơi ô chữ chứ không hề mang ý nghĩa chất lý giải thực hiện ứng dụng. 2.2.3.1. Ẩn/ hiện. (Thao tác Ẩn/hiện tạo điều kiện cho ta tiến hành thao tác làm việc click vào 1 đối tượng nào kia thì 1 đối tượng không giống sẽ ẩn đi hoặc hiện tại ra). Cách làm: * Cách 1: - Tạo đối tượng người sử dụng cần cliông xã với đối tượng cần ẩn hiện tại. (đưa sử hình dưới) Đối tượng cần cliông chồng CH1 Đối tượng đề xuất ẩn/hiện tại CÂU 1: Kết trái trả về của hàm pos nằm trong dạng hình gì? * Bước 2: Chọn đối tượng người tiêu dùng phải cliông xã. - Vào “Trình cẩn thận thao tác”, chọn “ Các làm việc đối tượng”, Chọn “Ẩn”. - Trong mục “Đích” click vào nút hai chấm tìm tới đối tượng người tiêu dùng yêu cầu ẩn/hiện tại sau kia cliông xã nút “OK”. 12 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire sinh sản trò chơi ô chữ nhằm mục tiêu củng cố kỉnh kỹ năng và kiến thức bài bác 12: Kiểu Xâu - Tin học tập 11 - Cuối cùng ấn nút “Áp dụng những ráng đổi”. - Lưu lại và đưa quý phái cơ chế trình chiếu để kiểm tra. (Chú ý: Nếu hy vọng đối tượng người tiêu dùng đề nghị ẩn/hiện ẩn đi ta click loài chuột nên lên đối tượng người dùng kia tiếp đến đánh dấu vào mục “Ẩn”. Và lưu lại). 2.2.3.2. Làm hiện tại dần dần đối tượng (Thao tác có tác dụng hiện tại dần đối tượng người tiêu dùng giúp ta triển khai làm việc clichồng vào 1 đối tượng người tiêu dùng làm sao đó thì 1 đối tượng khác vẫn hiện dần ra). Cách làm: * Bước 1: - Tạo một đối tượng người dùng yêu cầu click. Và đối tượng người sử dụng buộc phải hiện tại dần dần (Giả sử hình dưới) Đối tượng cần cliông chồng CH1 Đối tượng cần hiện dần dần CÂU 1: Kết quả trả về của hàm pos thuộc kiểu dáng gì? 13 Ứng dụng phần mềm ActivInspire chế tạo ra trò nghịch ô chữ nhằm mục đích củng nạm kỹ năng bài xích 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 * Bước 2: - Chọn đối tượng người tiêu dùng đề xuất cliông chồng. - Vào “Trình để mắt tới thao tác” chọn “Các thao tác đối tượng”, Chọn “Ít vào mờ hơn”. - Trong mục “Độ trong mờ” ta đặt số cơ mà ta mong hiện tại (số càng Khủng thì càng hiện nay nhanh khô và ngược lại). Trong mục “Đích” Click vào nút ít nhì chnóng và tìm tới đối tượng người tiêu dùng ta đề nghị hiện nay dần dần cùng cliông chồng “OK”. - Clichồng chọn “Áp dụng những thay đổi”. * Bước 3: - Chọn “Đối tượng đề nghị có tác dụng hiện tại dần”. Sử dụng nút ít lệnh sản phẩm 4 “Tkhô nóng tđuổi trong mờ” kéo tkhô nóng tđuổi về phía trái để cho đối tượng người tiêu dùng này mờ đi. - Lưu lại và chuyển quý phái chế độ trình chiếu để chất vấn. (Chụ ý: Đối với có tác dụng mờ dần đối tượng người dùng đi thì ta cũng làm cho tựa như điều này tuy nhiên hôm nay ta chọn “Trong mờ hơn” cùng vứt bước 3) 14 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire sản xuất trò đùa ô chữ nhằm mục đích củng cụ kiến thức bài bác 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 2.2.3.3. Đưa về trước. (Thao tác đem lại trước hỗ trợ chúng ta tiến hành thao tác clichồng vào 1 đối tượng làm sao kia thì 1 đối tượng người dùng không giống sẽ tiến hành đem đến trước). Cách làm: * Cách 1: - Tạo 1 đối tượng người dùng đề nghị cliông chồng. Và đối tượng người dùng cần đưa về trước (Giả sử hình dưới). * Cách 2: - Chọn đối tượng người dùng yêu cầu cliông xã. Vào “Trình xem xét thao tác”, chọn “Các thao tác làm việc đối tượng”, lựa chọn “Đưa về trước”. Trong mục “Đích” ta clichồng vào nút hai chấm tìm kiếm mang đến đối tượng người tiêu dùng yêu cầu đem về trước. - Cliông chồng nút “Áp dụng các ráng đổi”. - Cuối thuộc gìn giữ cùng gửi sang chế độ trình chiếu để đánh giá. (Chú ý: Với thao tác “Đưa về sau” ta cũng có tác dụng tương tự nlỗi vậy) 15 Ứng dụng phần mềm ActivInspire chế tác trò nghịch ô chữ nhằm củng nuốm kỹ năng bài xích 12: Kiểu Xâu - Tin học tập 11 2.3. Xây dựng cùng áp dụng trò nghịch ô chữ vào dạy học tập VD: Xây dựng trò nghịch ô chữ cho phần cũng rứa bài bác 12: KIỂU XÂU. Trò chơi ô chữ có gồm 6 ô chữ hàng ngang với 1 ô chữ hàng dọc ( từ khóa). Cấu trúc của các ô chữ như hình với những câu hỏi sau: CÂU 1: Kết quả trả về của hàm pos nằm trong dạng hình gì? CÂU 2: Thủ tục dùng làm xóa một vài kí từ bỏ của xâu là giấy tờ thủ tục nào? CÂU 3: Em hãy cho thấy thêm thủ tục nhằm cyếu xâu s1 vào xâu s2 ban đầu từ địa điểm vt? CÂU 4: Kết trái trả về của hàm upcase ở trong kiểu dữ liệu gì? CÂU 5: Xâu bao gồm độ dài bởi 0 call là …..? CÂU 6: Để rước độ nhiều năm của xâu ta áp dụng hàm gì? Cần kiến tạo trò nghịch như sau: 1. Phần câu hỏi - Bấm vào CH1 thì câu chữ câu hỏi lần đầu ứng với sản phẩm ngang tiên phong hàng đầu lộ diện. 16 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire tạo nên trò nghịch ô chữ nhằm củng nỗ lực kiến thức và kỹ năng bài bác 12: Kiểu Xâu - Tin học tập 11 - Bnóng vào CH2 thì văn bản thắc mắc thứ 2 ứng cùng với mặt hàng ngang số 2 lộ diện. - Bấm vào CH3 thì ngôn từ câu hỏi thiết bị 3 ứng cùng với sản phẩm ngang số 3 lộ diện. - Bnóng vào CH4 thì ngôn từ thắc mắc đồ vật 4 ứng cùng với hàng ngang số 4 xuất hiện. - Bấm vào CH5 thì nội dung thắc mắc thiết bị 5 ứng cùng với hàng ngang số 5 xuất hiện thêm. - Bấm vào CH6 thì văn bản thắc mắc trang bị 6 ứng cùng với hàng ngang số 6 xuất hiện. 2. Phần giải đáp hàng ngang: - lúc câu hỏi xuất hiện hy vọng tự mặt hàng ngang lộ diện ta nhấp chuột câu chữ thắc mắc đó. 3. Đáp án mặt hàng dọc: - Có thể tạo ra thêm một đối tượng người tiêu dùng TỪ KHÓA để Khi bấm vào lộ diện từ khóa. 2.3.1. Xây dựng trò đùa ô chữ bởi phần mềm ActivInspire Để thực hiện trò đùa ô chữ thì có thể sử dụng công dụng ẩn/hiện nay hoặc đưa về trước so với các mặt hàng ngang. Tạo các đối tượng người sử dụng lúc đầu nlỗi sau: 17 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire tạo thành trò đùa ô chữ nhằm mục tiêu củng cố kiến thức và kỹ năng bài 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 Tạo hàng ngang trang bị nhất: Tạo thêm 2 đối tượng người sử dụng mang đến mặt hàng ngang đầu tiên nlỗi hình vẽ mặt dưới: Tạo Thao tác sản phẩm nhất: bấm CH1 thì câu chữ thắc mắc xuất hiện thêm Dùng thao tác làm việc mang về trước tiến hành. Cách 1: - Tạo 1 đối tượng người tiêu dùng phải cliông xã. - CH 1 Và đối tượng người dùng đề nghị đem lại trước CÂU 1: Kết quả trả về của hàm pos thuộc hình dạng gì? 18 Ứng dụng ứng dụng ActivInspire tạo ra trò nghịch ô chữ nhằm mục tiêu củng thế kỹ năng bài 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 * Cách 2: - Chọn đối tượng người dùng CH 1 - Vào “Trình để mắt tới thao tác”, chọn “Các thao tác làm việc đối tượng”, chọn “Đưa về trước”. - Trong mục “Đích” ta clichồng vào nút ít nhị chnóng tìm tới đối tượng người tiêu dùng. CÂU 1: Kết quả trả về của hàm pos nằm trong phong cách gì? - Cliông chồng nút “Áp dụng những nỗ lực đổi”. - Cuối cùng cất giữ với gửi sang trọng chế độ trình chiếu để kiểm tra. Tạo Thao tác 2: Bấm vào nội dung thắc mắc 1 thì ô chữ mặt hàng ngang hàng đầu xuất hiện nay. Dùng làm việc ẩn hiện nhằm thực hiện: Bước 1: - Đối tượng đề nghị cliông xã CÂU 1: Kết trái trả về của hàm pos trực thuộc phong cách gì? 19 Ứng dụng phần mềm ActivInspire chế tạo trò chơi ô chữ nhằm củng thay kỹ năng bài 12: Kiểu Xâu - Tin học 11 - Đối tượng đề nghị ẩn/hiện tại. S ỐN GU Y Ê N Cách 2: - Chọn đối tượng phải click. - Vào “Trình thông qua thao tác”, lựa chọn thao tác làm việc đối tượng”, Chọn “Ẩn”. “ Các - Trong mục “Đích” cliông chồng vào nút nhì chấm tìm tới đối tượng người tiêu dùng đề xuất ẩn/hiện tiếp đến cliông chồng nút “OK”. - Cuối thuộc ấn nút ít “Áp dụng các nạm đổi”. - Lưu lại với gửi sang trọng chế độ trình chiếu để bình chọn. - (Crúc ý: Nếu mong mỏi đối tượng buộc phải ẩn/hiện tại ẩn đi ta nhấp chuột nên lên đối tượng người sử dụng đó kế tiếp khắc ghi vào mục “Ẩn”. Và lưu giữ lại). Cách 3: Đặt 2 đối tượng sau ở phủ lên nhau: S ỐN GU Y Ê N Các ô sản phẩm ngang tiếp theo cùng ô mặt hàng dọc làm tương tự như ta gồm được 1 trò nghịch ô chữ không thiếu. 2.3.2. Sử dụng Trò chơi ô chữ vào dạy dỗ bài 12: Kiểu Xâu Thời gian thực hiện: 10 phút. GV: làm tín đồ dẫn công tác. HS: Chia thành 4 nhóm đùa khác biệt. Tiến trình thực hiện: GV: Hướng dẫn chế độ chơi: - Mỗi hàng ngang bao gồm 20s nhằm lưu ý đến trả lời (viết ra bảng phụ). đôi mươi

Chuyên mục: Hướng Dẫn