Vô lăng đua xe pháo mô phỏng: “Chỉ là chơi trò giải trí thôi, tất cả cần được mắc ráng không?” | Tinch tế


Bạn đang xem: Cach lam vo lang choi game

Vô lăng đua xe pháo tế bào phỏng: “Chỉ là chơi trò giải trí thôi, có cần được đắt gắng không?”

Dưới 100 USD

Từ 150 mang đến 300 USD

Từ 300 đến 500 USD

Từ 500 đến 1000 USD

Từ 1000 Đô đến… dương vô cùng

Có vô lăng lái xe rồi, tiếng đến rig đua xe pháo, tốt thậm chí cả hệ thống thủy lực

“Chỉ là chơi trò chơi, có yêu cầu mắc núm không?”


Mình hoàn toàn chấp nhận cùng với ý kiến của thủ thuật Minch Đức về bộ vô lăng G29 bắt đầu lên bài viết vài hôm trước. Với dòng giá bán khoảng tầm xấp xỉ 8 triệu, đồng đội bao gồm một cỗ vô lăng cực kì vững chắc và kiên cố, tất cả tế bào tơ bình luận cùng kết cấu thnghiền cực kì bền làm việc G29 của Logitech. Ấy tuy vậy bằng hữu hoàn toàn có thể ngần ngừ, G29 dù mắc cầm, nhưng vẫn chỉ nên mặt hàng nghịch “entry level” của rất nhiều người mê đua xe cộ tế bào bỏng trên toàn quả đât. Phía bên trên G29 luôn có những sản phẩm đắt hơn (cực kỳ nhiều), technology quá trội hơn, xúc cảm đua xe vẫn rộng.
*
Vậy thì, chơi trò giải trí đua xe bao gồm nhiều loại vô lăng nào? Và nhỏng title, chỉ với chơi trò giải trí bao gồm độc nhất thiết cần mắc vậy không? Về cơ bản hiện thời chúng ta tất cả 4 công nghệ đánh giá bên trên vô lăng lái xe đua xe pháo, cùng vài ba công nghệ xoắn ốc phản hồi mang lại pedal pkhô cứng và ga. Trước hết là sinh hoạt vô lăng. Những loại vô lăng lái xe giá bèo bên dưới 3 triệu gần như là cần yếu tất cả mô tơ được, mà vô lăng lái xe trả về bởi dây chun (bungee), cù thanh lịch trái thanh lịch bắt buộc thì dây chun bọn hồi vẫn trả bánh lái về vị trí thuở đầu.
*

Kế mang đến là phản hồi bằng tế bào tơ, bao gồm tía kiểu, đắt dần dần đều bởi công nghệ của chúng. Một là gear drive sầu, sử dụng bánh răng bởi vật liệu nhựa hoặc sắt kẽm kim loại để lấy chuyển động trong mô tơ sang bánh lái, sinh sản xúc cảm xe cộ dính đường. Thđọng hai là belt driven, sử dụng dây cu roa truyền năng lượng trường đoản cú mô tơ, thật rộng, mượt hơn đối với bánh răng. Đắt độc nhất vô nhị là direct drive, không tồn tại bánh răng tuyệt dây cu roa gì nhằm khuếch đại lực tế bào men từ bỏ tế bào tơ thanh lịch vô lăng lái xe, nhưng tế bào tơ đã bình luận đúng chuẩn gần như là 100% cảm giác lái xe trong game. Direct drive sầu là các loại mắc duy nhất, không những vì chưng technology nhưng nhằm lực phản hồi đúng mực như vậy, mô tơ của rất nhiều cỗ vô lăng ấy yêu cầu khôn xiết khổng lồ. Thôi hiện nay như vậy này, mình đã liệt kê vài trung bình giá đựng đồng đội dễ hình dung:

Dưới 100 USD

Sản phẩm tiêu biểu: Thrustmaster T80, hoặc bất kỳ cỗ vô lăng làm sao anh em mua bên trên Amazon giá bán bên dưới 100 Đô Tiền nào thì của nấy. Tại mức ngân sách như thế này bằng hữu có cả vô lăng lái xe tiến công lái nhằm đua xe cộ, thỉnh thoảng bao gồm cả paddle shift tăng lên và giảm xuống số và cả cỗ pedal ga và pkhô cứng. Rẻ thì không đòi hỏi được nhiều, ít nhất là sống thị phần vô lăng lái xe đua xe. Tuyệt đại đa phần hầu hết cỗ vô lăng lái xe này hồ hết trả bánh lái bằng dây chun, cùng với khả năng đánh lái về tối nhiều tự 270 độ mang lại 900 độ. Nghe số lượng khủng khiếp chứ đọng thật ra 270 độ thì cũng chỉ tiến công lái sang phía 2 bên được 2/3 vòng, còn 900 độ thì tiến công lái được một,25 vòng lịch sự mỗi bên (360 độ*1.25 vòng*hai bên bánh lái=900 độ) mà lại thôi.
*
Thrustmaster T80​
Chúng chỉ tương xứng mang lại số đông game đua xe dễ dàng nhỏng vẻ bên ngoài Need For Speed chẳng hạn, Khi đồng đội ko nên quan tâm mang lại cảm hứng bánh xe cộ chạy trên khía cạnh mặt đường có bám hay là không, nhưng mà chỉ cần xe pháo cua cùng drift mang lại mượt. Ở mức giá này, chắc rằng không nên đùa vô lăng đua xe cộ mô rộp, hoặc lấy chi phí kia lên chợ đồ dùng cũ tìm Logitech G27, biết đâu có bạn cung cấp rẻ?

Từ 150 cho 300 USD

Sản phđộ ẩm tiêu biểu: Logitech G29, Thrustmaster T150, Thrustmaster TMX
Giờ bắt đầu là thời gian họ bước vào tầng đầu tiên của quả đât vật đùa mang lại anh em đua xe pháo tế bào rộp. Tại giá thành này, những cỗ vô lăng sẽ sở hữu tế bào tơ phản hồi chạy bằng bánh răng, build cũng khôn cùng chắc chắn so với hồ hết bộ vô lăng vật liệu nhựa quấn domain authority mang dưới 100 Đô. Tại sao lại nên tế bào tơ phản bội hồi? Anh em chạy xe pháo ở ngoài đường vẫn thấy sau khi tấn công lái, vô lăng vẫn trả lái về dựa vào ảnh hưởng mà lại phương diện đường tạo nên đối với lốp xe pháo. Đua xe mô rộp cũng làm cho được điều này, và bởi vì khi thi đấu game, đồng đội ngồi lặng một chỗ, đề nghị cảm xúc xe cộ sẽ tương đối không giống, đo đắn đuôi xe bao gồm bị mất lái hay không. Chính mô tơ này sẽ tạo ra cảm giác kia mang đến bạn bè. Bản thân G29 cũng là một cỗ vô lăng lái xe trọn vẹn nghỉ ngơi phí, đầy đủ không còn bản lĩnh liên kết, tài năng chuyển động lẫn hỗ trợ cả PS4 lẫn PC. Trong khi ấy cùng với đồng đội chơi trò chơi trên máy Xbox, thì nên chọn Logitech G9đôi mươi, cỗ vô lăng bao gồm thiên tài hệt nhau tuy thế được tạo thành để cung ứng Xbox 360 và Xbox One của Microsoft.
*
Thrustmaster T150​
Nếu hy vọng gồm một vài lựa chọn khác, thì sinh sống tổn phí này Thrustmaster đã và đang có thành phầm lắp thêm mô tơ bánh răng phản hồi, ví như TMX xuất xắc T150. Cảm giác lái trên hai cỗ vô lăng lái xe này mượt rộng một chút so với G29 bởi vì nó vật dụng cả bánh răng lẫn dây cu roa. Nhưng nhị bộ vô lăng lái xe này không giống nhau làm việc năng lực tấn công lái, TMX cung cấp tấn công lái góc 900 độ lịch sự phía 2 bên, còn T150 tiến công lái được 1080 độ, tức là mỗi bên tiến công lái được một vòng rưỡi. Tuy nhiên điểm yếu của nhì thành phầm này là pedal chỉ bao gồm nhì bàn đạp, không có chân côn như G29. Muốn có thêm chân côn đang phải bỏ khoảng tầm 200 USD để mua phiên bản “Pro” của TMX cùng T150.
*
Thrustmaster TMX Pro​

Từ 300 đến 500 USD

Sản phẩm tiêu biểu: Thrustmaster T300RS/TX, Fanatec CSL Elite Ở tầm giá này, bằng hữu vẫn hoàn toàn có thể những hiểu biết game với vô lăng đánh giá bởi dây cu roa, cảm xúc lái chắc chắn cùng mềm mại hơn. Đó cũng là thời gian Logitech G29 bước đầu cảm thấy giảm ngon nlỗi bạn bè nghĩ về. Giá của T300RS mắc gấp rất nhiều lần T150, mà lại cảm hứng siêu biệt lập. Thậm chí ngơi nghỉ tầm giá này, đồng đội hoàn toàn có thể chọn base với vô lăng lái xe riêng đến tương xứng với trò đùa anh em trải nghiệm rồi. Vô lăng mượt, pedal thnghiền nặng tay, giẫm dễ chịu không phải lo ngại hỏng hóc. Mình vẫn chính là fan của T300RS, mà lại giá chỉ đắt vượt, ko đùa được.
*
Thrustmaster T300RS​
Cũng trong vòng giá này, Fanatec bắt đầu là cái thương hiệu mở ra trong danh sách trang bị nghịch của họ. Sản phđộ ẩm thấp nhất của mình thương hiệu là CSL Elite cũng ý kiến bởi dây cu roa nối cùng với mô tơ, cơ mà nó có giá 399 USD cho base, cùng 499 USD nếu như sở hữu bundle kèm vô lăng. Nó cũng chính là bộ vô lăng lái xe duy nhất có mức giá bên dưới 1.800 USD cung cấp cả PC, PS4 lẫn Xbox One, và p/p thì vô cùng ngon, kèm thêm cả dải LED báo cho biết vòng tua trang bị để trên số nhỏng xe đua xịn. Vấn đề ở ở vị trí, một chi phí con kê ba tiền thóc, 499 USD cài Fanatec CSL Elite vẫn chưa có pedal, bằng hữu vẫn cần sở hữu thêm với cái giá tự 100 đến 200 USD cho bộ pedal 2 bàn đạp hoặc 3 bàn đạp.
*
Fanatec CSL Elite​
Ấy vậy bắt đầu nói, nghỉ ngơi khoảng chừng giá bán này, T300RS là vô địch.

Từ 500 mang lại 1000 USD

Sản phẩm tiêu biểu: Belt drive: Thrustmaster T-GT/TS-PC, Fanatec Clubsport 2.5. Direct Drive: Simagic M10, SimExperience Accuforce V2, SimPlicity Compact Wheels/Simwheels Giờ là cơ hội đồng đội có thể vẫn cảm thấy khá ngợp, bởi vì khoảng chừng giá này vẫn tồn tại phần đa cỗ vô lăng thời thượng dùng dây cu roa đánh giá lực tiến công lái, tuy vậy cũng ban đầu gồm có thành phầm direct drive sầu khoảng entry lộ diện để bằng hữu thưởng thức xúc cảm đua xe y như đời thiệt rồi.
*
Thrustmaster TS-PC​
Tại giá thành này, belt drive dây cu roa vẫn luôn là gạn lọc ngon lành, vì quality sản phẩm khớp ứng theo giá thành, tăng thêm tương đối nhiều. Đây cũng là giá thành nhưng mà Thrustmaster có khá nhiều thành phầm nhất: T-GT độc quyền đến PlayStation 4, TS-PC cung cấp PC cùng TS-XW cung cấp PC/Xbox One bán kèm vô lăng Sparco P310 Replica cùng pedal T3PA. Bản thân TS-PC cũng có mô tơ 40W Brushless Force Feedbachồng, xúc cảm vô lăng lái xe cơ hội mất lái không hề cà giật nlỗi G29 một chút nào.
*
Thrustmaster T-GT​
Còn trong những khi kia, T-GT chắc chắn là bộ vô lăng lái xe thời thượng duy nhất Thrustmaster từng tạo thành, với 4 ráng chuyển phiên điều khiển công dụng xe cộ khi tập luyện game, tất cả phần nhiều nút ít bên trên tay cụ DualShoông xã 4, và thậm chí cả nhì yêu cầu analog bên trên vô lăng lái xe, toàn bộ được nhồi nhét vào loại vô lăng lái xe 2 lần bán kính 11 inch nhỏ tuổi gọn gàng. Vấn đề nằm tại phần, cỗ vô lăng lái xe này giá chỉ 800 USD, và chỉ còn tương hợp cùng với DUY NHẤT một game: GranTurismo Sport trên PS4. Có lẽ giờ đồng hồ là cơ hội chuyển sang 1 ông to không giống của ngành thứ ngoại vi đua xe pháo, ấy là Fanatec. Clubsport V2.5 không những ngon rộng CSL Elite làm việc những phương diện, mà lại quan trọng hơn hết, những hiểu biết hồi mình test bộ vô lăng này, chạy trong game Project CARS 2 cùng với dòng M8 GTE tạo ra bình luận khôn xiết đúng chuẩn. Tiếc một điều, Clubsport V2.5 không hỗ trợ PS4.
*
SimExperience Accuforce V2​
Còn giờ đồng hồ là dịp những cái tên không nhiều tín đồ nghe biết vào quả đât sản phẩm ngoại vi, tuy nhiên khôn cùng nổi vào xóm đua xe tế bào phỏng xuất hiện thêm, như Simagic cùng với vô lăng M10 direct drive sầu, tốt SimExperience Accuforce V2. Bản thân Simagic là cái thương hiệu đến từ China, cùng với hoài bão gửi direct drive xuống giá tiền dề dàng tiếp cận hơn, tuy thế chất lượng của chính nó đôi lúc còn ko bằng T-GT dùng dây cu roa làm việc bên trên, dù technology là tuyệt hảo hơn. Tại mức giá này đồng đội lại phải đặt vai trung phong mang lại một vấn đề nữa, sẽ là lực mô men nhưng mà tế bào tơ tạo thành trong quá trình chơi trò chơi. M10 gồm tế bào tơ 10Nm, AccuForce V2 gồm mô tơ 13Nm, SimPliCity Compact tất cả nhì bản tế bào tơ 7 cùng 13Nm. Và toàn bộ chúng mọi ko buôn bán kèm vô lăng cùng với pedal pkhô giòn ga. Nếu có một bộ tế bào tơ đua xe cộ mô phỏng dạng direct drive đáng mua sinh hoạt mức giá này, có lẽ rằng chỉ tất cả SimXperience AccuForce V2 với giá 999 USD, tế bào tơ ngon, kèm cả vô lăng nữa.

Từ 1000 Đô đến… dương vô cùng

Sản phẩm tiêu biểu: Fanatec Podium Series, Simucube 2, SimSteering 2
*
Fanatec Podium Series​
Với chi phí này, đồng đội hãy khẳng định lòng tin là nghìn Đô chỉ tải được từng chiếc base nhằm gắn thêm vô lăng, còn chi phí cài đặt vô lăng cùng pedal không liên quan. Lấy ví dụ cơ phiên bản là thành phầm thời thượng nhất của Fanatec là Podium Series DD2, với cái giá 1.200 USD chưa xuất hiện vô lăng. Những cái tên không giống có thể nói đến Simucube 2 xuất xắc SimSteering 2, với rất nhiều loại mô tơ sức khỏe khác nhau, tự 17 đến tận 32Nm, mất lái là biết nhau ngay! Mà tất cả một chiếc chưa tính, một base vô lăng lái xe này nặng cho tới 25kilogam. Vô lăng giá bán nghìn Đô cũng đều có hầu hết nút bấm, công tắc với nút ít cuộn để chỉnh từng chi tiết trong xe cộ, từ vi sai cho độ mạnh phanh khô giỏi thậm chí là cả chính sách tiết kiệm chi phí xăng. Có lẽ bản thân xin phép ko nói không ít đến khoảng chừng giá chỉ này, vày thiết lập xong cỗ vô lăng lái xe đua xe pháo thì cũng ngang chi phí sở hữu cả cỗ PC đùa mượt phần đa game trên đời rồi.

Có vô lăng rồi, giờ đồng hồ mang đến rig đua xe cộ, tuyệt thậm chí còn cả khối hệ thống tbỏ lực

Muốn nắn xúc cảm ngồi nlỗi vào xe ô tô đua kế bên đời thiệt, thì cũng cần được rig, cỗ form thnghiền để cố định và thắt chặt màn hình hiển thị, ghế, vô lăng cùng pedal Lúc đua xe, giỏi tất cả cả khu vực lắp loa 7.1 âm tkhô cứng vòm. Mấy bộ form này cũng thượng vàng hạ cám, tốt thì 400 500 USD, đắt thì trung bình chục ngàn Đô, tạo nên bố cục ngồi y như trong xe đua, ghế tốt, chân dễ chịu chạng ra đạp pedal chơi trò giải trí, cầm cố vị gắn thêm vô lăng lên bàn laptop như bình thường. Ở VN cũng có không ít bên gắn ráp với buôn bán rig đua xe cộ, gồm đầy đủ khung cố định cả màn hình lẫn vô lăng lái xe, giá chỉ ko mắc, khoảng trên dưới 10 triệu, “không đắt” đối với chuẩn chỉnh thông thường của nhân loại.
*

Còn mong muốn nghịch trội nữa, thì lân cận lực phản hồi của từng bộ vô lăng, bằng hữu còn cả sàng lọc sở hữu phần đông khối hệ thống tdiệt lực riêng biệt để ghế dịch rời nhấp lên xuống lư đúng với địa chỉ của xe trên đường đua vào trái đất ảo. Mấy món này cũng giá chỉ trên trời, thấp nhất theo mình biết là trung bình 2 nghìn Đô, còn mắc độc nhất thì… à mà lại thôi.
*

“Chỉ là chơi trò giải trí, tất cả đề nghị đắt gắng không?”

Đua xe pháo không lúc nào là cỗ môn đơn giản thấp tiền, người nào cũng tyêu thích gia được cả. Để mình rước ví dụ đơn giản và dễ dàng như thế này. Một team đua GT3 tđê mê gia giải Blancpain Endurance Series sẽ tiến hành thiết lập một cỗ xe pháo nhỏng Lamborghini Huracan GT3, Ferrari 488 GT3, Porsbít 911 GT3 Cup, hoặc AMG GT3 của Mercedes với cái giá 500.000 USD. Mức giá chỉ này kèm cả chi phí cung ứng từ bỏ chủ yếu hãng sản xuất cho từng nhóm đua với kỹ sư theo ngay cạnh từng team với từng tay đua. Rồi sau đó buộc phải tính đến chi phí linh kiện, ngân sách lương cho những kỹ sư thợ lắp thêm, lương đến tay lái, vân vân với mây mây. Ở khoảng này từng đội đua tiêu tốn vài triệu USD mỗi năm là chuyên bình thường. Còn cùng với F1, năm ngoái Ferrari bỏ ra 400 triệu USD chỉ nhằm về đích ở trong phần thứ hai vào bảng xếp thứ hạng vô địch quả đât Công thức 1.
*

Vì đua xe cộ là môn thể dục thể thao mắc đỏ, bắt buộc phần đông tình nhân tốc độ cũng chuẩn bị có tác dụng hầu như máy trong vòng khả năng tài bao gồm của họ để có cảm xúc được như những vô lăng chuyên nghiệp trong số những trường đua ảo. So cùng với vài ba triệu USD, 10.000 USD cho một khối hệ thống vô lăng lái xe high kết thúc tất cả hẳn là đắt? Ấy là chưa tính, chúng đủ tài năng hoạt động bỏ không ít tay đua trau xanh dồi chủ yếu năng lực cá thể, tranh tài hoặc thậm chí còn có tác dụng bước đệm nhằm đến với nhân loại vận tốc bên cạnh đời thực. Lấy ví dụ Jann Mardenborough hồi năm 2011 sẽ giành thành công trước 90.000 tín đồ không giống vào cuộc thi game vày GT Academy tổ chức, và giờ vẫn là tay đua chuyên nghiệp hóa mang lại Kondō Racing, thi đấu giải Super GT làm việc Nhật Bản. Đầu bốn có 10.000 Đô cài đặt trang bị chơi năng lượng điện tử với trau dồi kỹ năng để sở hữu được ghế lái của một đội đua kế bên đời thực, sẽ là vật dụng chỉ tất cả bây chừ mới làm được, và ko một bộ môn thể dục thể thao điện tử không giống làm sao làm được. Chơi giỏi PES không đồng nghĩa tương quan cùng với vấn đề đá bóng giỏi, tuy thế nghịch giỏi iRacing xuất xắc GranTurismo, khôn cùng có thể kỹ năng này sẽ áp dụng được ngoài đời.

Chuyên mục: Hướng Dẫn